Rotterdam cảng biển lâu đời và lớn nhất châu Âu
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Rotterdam cảng biển lâu đời và lớn nhất châu Âu
Cảng Rotterdam là một trong những cảng biển lâu đời và lớn nhất ở châu Âu. Tuy đã đi qua thời hoàng kim với vị trí cảng sầm uất nhất thế giới giai đoạn 1962-1986 nhưng cảng Rotterdam vẫn được coi là một điểm phân phối hàng hóa quan trọng tại châu Âu do nằm giữa trung tâm dân cư và công nghiệp của châu Âu như vùng Ruhr, Paris và London.
Cảng Rotterdam hình thành từ năm 1283. Khởi nguồn từ một làng đánh cá nhỏ ở cửa sông Rotte, cảng đã trở thành một cảng biển lớn vào năm 1360 sau khi xây dựng một tuyến kênh nối tới Schie. Từ cảng ngày người ta dễ dàng tới các thành phố lớn ở phía bắc giúp các thành phố này phát triển hơn và tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hoá giữa Anh và Đức.
Ngày nay, cảng Rotterdam và khu công nghiệp thuộc cảng được quản lý và điều hành bởi Công ty quản lý cảng Rotterdam (PoRA). Công ty này do nhà nước đóng góp 25% cổ phần, 75% còn lại do thành phố Rotterdam đóng góp.
Hiện tại, cảng Rotterdam nằm trên diện tích 10.500 ha, các khu công nghiệp thuộc cảng có diện tích 5.300 ha. Toàn bộ cảng trải dài trên 40 km, tổng chiều dài các cầu cảng là 89km. Trong cảng còn có hệ thống đường ống dài 1.500 km. Bên cạnh đó là một tuyến đường sắt chạy qua sông Meuse kết nối phía nam Hà Lan với cảng.
[b]
Tại cảng Rotterdam hệ thống kho chứa chất lỏng có dung tích 30 triệu m3, kho chứa dầu thô có thể chứa đến 12 triệu m3 cùng 6,7 triệu m3 dầu thành phẩm. Ngoài ra còn có các kho chứa độc lập các sản phẩm dầu mỏ, sản phẩm hóa chất, và các loại dầu thực vật và chất béo.
Cảng cũng được trang bị 122 cầu cảng và 23 khu neo đậu, và có sáu tàu hoa tiêu và 29 tàu kéo. Hiện cảng có hơn 90 bến tàu trong đó 35 bến dành cho hàng hoá lỏng, 15 cho hàng rời khô và 17 bến đa năng.
Để xử lý hàng hóa container cảng Rotterdam sử dụng chín cảng bốc xếp. Các cảng này dành cho cả các tuyến nội địa, tuyến đường biển ngắn và cả cảng nước sâu. Ngoài ra còn 7 bến xếp dỡ hàng RORO cũng như các bến chuyên dụng khác.
Hệ thống cần trục tại cảng Rotterdam bao gồm 12 cần cẩu container, 22 cần trục lớn, 25 cần cẩu nổi, 103 giàn cẩu container, và 162 cần cẩu đa năng.
Ngoài những cơ sở hạ tầng cũ, cảng cũng có kế hoạch xây dựng các bến mới. Năm 2008 kế hoạch xây dựng bến cảng Maasvlakte 2 đã được khởi động. Dự kiến chuyến tàu đầu tiên có thể cập bến vào năm 2013, đến năm 2014 thì chính thức hoàn thành.
Do là một hải cảng lớn nên tại cảng áp dụng ba cấp an ninh đáp ứng các tiêu chuẩn về Mã an ninh tàu và cảng biển quốc tế (ISPS).
Trung tâm điều hành và điều khiển cảng Rotterdam được trang bị những màn hình lớn để theo dõi và phân tích các hoạt động tại cảng.
Cảng còn trang bị một hệ thống X-ray kiểm tra hàng hóa trong các container với khả năng kiểm tra gần 150 container / giờ.
Cảng Rotterdam hình thành từ năm 1283. Khởi nguồn từ một làng đánh cá nhỏ ở cửa sông Rotte, cảng đã trở thành một cảng biển lớn vào năm 1360 sau khi xây dựng một tuyến kênh nối tới Schie. Từ cảng ngày người ta dễ dàng tới các thành phố lớn ở phía bắc giúp các thành phố này phát triển hơn và tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hoá giữa Anh và Đức.
Ngày nay, cảng Rotterdam và khu công nghiệp thuộc cảng được quản lý và điều hành bởi Công ty quản lý cảng Rotterdam (PoRA). Công ty này do nhà nước đóng góp 25% cổ phần, 75% còn lại do thành phố Rotterdam đóng góp.
Hiện tại, cảng Rotterdam nằm trên diện tích 10.500 ha, các khu công nghiệp thuộc cảng có diện tích 5.300 ha. Toàn bộ cảng trải dài trên 40 km, tổng chiều dài các cầu cảng là 89km. Trong cảng còn có hệ thống đường ống dài 1.500 km. Bên cạnh đó là một tuyến đường sắt chạy qua sông Meuse kết nối phía nam Hà Lan với cảng.
[b]
Tại cảng Rotterdam hệ thống kho chứa chất lỏng có dung tích 30 triệu m3, kho chứa dầu thô có thể chứa đến 12 triệu m3 cùng 6,7 triệu m3 dầu thành phẩm. Ngoài ra còn có các kho chứa độc lập các sản phẩm dầu mỏ, sản phẩm hóa chất, và các loại dầu thực vật và chất béo.
Cảng cũng được trang bị 122 cầu cảng và 23 khu neo đậu, và có sáu tàu hoa tiêu và 29 tàu kéo. Hiện cảng có hơn 90 bến tàu trong đó 35 bến dành cho hàng hoá lỏng, 15 cho hàng rời khô và 17 bến đa năng.
Để xử lý hàng hóa container cảng Rotterdam sử dụng chín cảng bốc xếp. Các cảng này dành cho cả các tuyến nội địa, tuyến đường biển ngắn và cả cảng nước sâu. Ngoài ra còn 7 bến xếp dỡ hàng RORO cũng như các bến chuyên dụng khác.
Hệ thống cần trục tại cảng Rotterdam bao gồm 12 cần cẩu container, 22 cần trục lớn, 25 cần cẩu nổi, 103 giàn cẩu container, và 162 cần cẩu đa năng.
Ngoài những cơ sở hạ tầng cũ, cảng cũng có kế hoạch xây dựng các bến mới. Năm 2008 kế hoạch xây dựng bến cảng Maasvlakte 2 đã được khởi động. Dự kiến chuyến tàu đầu tiên có thể cập bến vào năm 2013, đến năm 2014 thì chính thức hoàn thành.
Do là một hải cảng lớn nên tại cảng áp dụng ba cấp an ninh đáp ứng các tiêu chuẩn về Mã an ninh tàu và cảng biển quốc tế (ISPS).
Trung tâm điều hành và điều khiển cảng Rotterdam được trang bị những màn hình lớn để theo dõi và phân tích các hoạt động tại cảng.
Cảng còn trang bị một hệ thống X-ray kiểm tra hàng hóa trong các container với khả năng kiểm tra gần 150 container / giờ.
Similar topics
» Top 10 siêu tàu lớn nhất thế giới
» Xử lí tình huống khẩn cấp trên biển
» Giấy Tờ, Tài Liệu Cần Có Cho Tàu Biển Việt Nam Hoạt Động Tuyến Quốc Tế
» Xử lí tình huống khẩn cấp trên biển
» Giấy Tờ, Tài Liệu Cần Có Cho Tàu Biển Việt Nam Hoạt Động Tuyến Quốc Tế
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Wed May 03, 2017 3:42 pm by tamthanhms
» Công Nghệ Gamma Nano phục vụ cho nghành hàng hải
Thu Jul 23, 2015 9:22 am by phonggdnano
» Khóa Học Nghiệp Vụ Sư Phạm (NHANH CHỨNG CHỈ)
Sat Mar 28, 2015 8:47 am by trihunglaw
» Coffee Chat: “Du học Singapore và nghệ thuật tìm việc tại nước ngoài sau khi tốt nghiệp”
Tue Nov 25, 2014 3:17 pm by vannhi71
» Cần Học MICROSOFT EXCEL (Cơ Bản, Nâng Cao)
Fri Sep 19, 2014 9:58 am by tamthanhms
» Lớp Học Cấp Tốc CHỨNG CHỈ KẾ TOÁN TRƯỞNG (Học Viện Tài Chính)
Tue May 20, 2014 3:46 pm by hoccc
» LÀM GIẤY TỜ THUYỀN VIÊN
Tue Apr 09, 2013 8:54 am by thieudp
» Giấy Tờ, Tài Liệu Cần Có Cho Tàu Biển Việt Nam Hoạt Động Tuyến Quốc Tế
Fri Feb 17, 2012 7:35 pm by Robin
» Thuận Lợi Và Khó Khăn Của Việt Nam khi gia nhập công ước LĐHH
Fri Feb 17, 2012 12:09 am by Robin
» Công Ước Lao Động Hàng Hải 2006 và...Việt Nam
Fri Feb 17, 2012 12:06 am by Robin